Hữu Nội
Hữu Nội mới ra đi chỉ hơn 25 năm, nhưng thật kỳ lạ là, hầu như không còn ai nhắc đến ông - một trong những giọng hát nam hàng đầu của thế hệ thứ 3 trong thập niên 70 - 80. Sự lãng quên đáng sợ ấy thực sự khó hiểu. Bởi kể từ sau Hữu Nội, nền thanh nhạc Cách Mạng Việt Nam không còn sản sinh ra những giọng hát nam đậm đặc chất đàn ông như vậy nữa. Chúng ta có thêm rất nhiều giọng nam trẻ, khỏe, kĩ thuật chắc chắn, nhưng không kiếm đâu ra cái khí chất sử thi , mãnh liệt và đầy kịch tính cho những bài tráng ca kinh điển nữa.Dưới sự dìu dắt của NSND Trần Khánh, Hữu Nội bật hẳn lên so với những giọng nam trữ tình đặc sắc cùng trang lứa bởi cái chất giọng mang cá tính mạnh không giống ai. Sự tiếp nối của Hữu Nội khiến người ta không bị hẫng khi Trần Khánh qua đời (1981), bởi những ca khúc anh hùng ca tráng lệ vẫn còn được cất lên đầy hào sảng qua giọng hát Hữu Nội. Dĩ nhiên Hữu Nội không thể thay thế cho một tượng đài vĩnh cửu như Trần Khánh, nhưng ông đã tiếp nối con đường nghệ thuật của Trần Khánh bằng một cá tính riêng độc nhất.Hữu Nội có giọng hát khỏe và độ vang ấn tượng, nhưng trên hết là sự căng thẳng, rạo rực (một phần đến từ tần số rung lớn ở những note cao) luôn đem lại cho người nghe 1 cái cảm giác bức bối, đầy kích động. Sẽ rất mệt nếu bạn nghe liên tục nhiều bản thu âm của Hữu Nội một lúc, ông đôi khi xử lý cũng bị quá lửa và thiếu tinh tế trong những trường đoạn trữ tình. Tuy vậy, cái khí thế ào ạt mà ông tạo ra luôn khiến mình choáng ngợp, phần nào đó giống với cái cảm giác nghe Bích Liên hát.Bản "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" bộc lộ rất rõ cái chất hoang dã, mãnh liệt của Hữu Nội, dù không hoàn mỹ như Trần Khánh, nhưng có một sự hấp dẫn riêng."